It's so kool Blog

the first thought of the rest of my life

Wednesday, September 07, 2005

Google Earth

มีใครบางคนกำลังเฝ้าดูเราอยู่จากบนฟากฟ้า...


นี่รูปบ้านผมเองครับ

ความจริงผมตั้งใจจะเขียนเรื่อง Google Earth มาตั้งแต่เมื่อต้นอาทิตย์ที่แล้ว
จนกระทั่งวันนี้อ่านเจอข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ สอง - สามข่าว
ประมาณว่าการถ่ายภาพทางอากาศจากดาวเทียม จะส่งผลกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของชาติ
ข่าวแรกที่เจอก็เป็นเกาหลีใต้ โดยเฉพาะกรณีความสัมพันธ์ระดับประเทศในคาบสมุทรเกาหลี ส่วนอีกข่าวเป็นของพี่ไทยเราเอง
ซีเรียสนะครับ ขนาดผมเองยังรู้สึกตะหงิดๆ ตั้งแต่เห็นกรุงเทพเมืองฟ้าอมรทางอากาศ ชัด และเต็มตา เป็นครั้งแรก
ยิ่งตอนที่เห็นบ้านตัวเอง ผมรู้สึกว่า personal space ของผมน้อยลง เหมือนเวลาที่มีใครยืนเบียดเราบนรถเมล์

แถมอีกรูปครับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

จากที่ได้ดูรูปนี้ก็เดาเอาว่า ฐานข้อมูลของ Google Earth นี่ ไม่ได้ update มากนัก อย่างน้อยก็คง 3-4 เดือนมาแล้ว เพราะสนามบอลยังเป็นหญ้าแห้งๆ ปนทรายอยู่
แต่เข้าใจว่า ถ้าเป็น Google Earth Plus และ Google Earth Pro ราคา 20$ และ 400$ ตามลำดับ ข้อมูลน่าจะ update มากกว่านี้
กำลังคิดต่อไปอีกว่า ถ้าสามารถใช้ Google Earth ในแบบ Real Time ละก็...อะไรจะเกิดขึ้น


ใครบางคนกำลังเฝ้าดูเราจากบนฟากฟ้า... แต่ก็นั่งอยู่บนพื้นโลกเหมือนเรา

3 Comments:

Blogger ปราชญ์ วิปลาส said...

ไม่รู้ทำไมผมถึงรู้สึกว่ามันมีแบบเรียลไทม์นะคุณ...
เอ้อ...ผมอัพบล็อกแล้วนะ

4:45 AM  
Blogger pickmegadance said...

อยากเห็นบ้านบอสบ้างอ่ะ หาให้หน่อย

12:24 PM  
Anonymous Anonymous said...

นั่นซิคะ ถ้ามีแบบ Real Time ล่ะก็

...

ความส่วนตัวคงลดลง ว่าแต่ใคร เค้าจะมามองหาอิชั้นล่ะนั่น

ฮ่าๆๆๆๆ

7:07 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home