It's so kool Blog

the first thought of the rest of my life

Tuesday, August 02, 2005

ยุงลาย - ฝักถั่ว

เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว มีใบปลิวมายังเคหสถานที่ผมซุกหัวนอนอยู่
ใจความว่า จะมีการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในวันเสาร์ที่กำลังจะมาถึง
และเป็นที่แน่นอนว่า ท้ายใบปลิวจะต้องมีข้อความสำคัญอย่าง....
"โดย ส.ส. (เซ็นเซอร์) พรรค (เซ็นเซอร์)"
!??!

เข้าใจครับ เข้าใจ
เข้าใจว่า" แหม! ประชาชนอุตส่าห์เลือกดิฉันเข้ามาทำงาน
ไม่ประกาศผลงานให้ชาวบ้านรู้เลยมันก็กระไรอยู่"
แต่ ช้าก่อนครับท่าน ผมสงสัยก็แต่เพียงว่า
ไอ้ฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายเนี่ย ต้องถึงมือท่านเลยหรือครับ?

ทีนี้ผมก็นอน (กลางวัน) ไม่หลับเหมือนอย่างที่เคย
เพราะต้องนั่งคิดต่อว่า ที่เขตบ้านผมมันก็มีทั้ง ส.ข. ส.ก. ส.ส.
ท่านผู้ทรงเกียรติแต่ละท่านมีภาระอันใดเพื่อบ้านเมืองของเรากันบ้าง
ถ้าท่าน ส.ส. ต้องเป็นธุระจัดการเรื่องการกำจัดยุงลาย แล้ว ส.อื่นๆ ท่านต้องทำอะไรกันบ้าง
ไหนจะยังมีเทศบาลกทม. อีก ผมนั่งคิดนอนคิดยังไงก็คิดไม่ออก

ไอ้ตอนที่ผมเลือกส.ส.เนีย
(คงไม่ต้องบอกว่าไม่ได้เลือกท่านนี้ แต่ถึงจะเลือกท่านอื่นก็ (อาจจะ) ไม่ต่างกัน)
ผมก็หวังลมๆ แล้งๆ ว่าท่านจะเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้ผมในสภา
ดังนั้น แม้ว่าท่านจะมีผลงานดีเด่นเพียงใดในการกำจัดยุงลาย
แต่ผมคงมิอาจพึงพอใจได้หากท่านเป็นเพียง "ฝักถั่ว" ในสภา

แต่เอาเถอะครับ ผมไม่ได้คิดอะไรมากหรอก
เสาร์นี้ผมจะนอนสูดหมอกควันกำจัดยุงลายที่ท่านมอบให้อย่างเต็มปอด!

1 Comments:

Blogger ปราชญ์ วิปลาส said...

แถวบ้านผมก็มี...ถังดับเพลิงโดย...อะไรพพรค์นั้น
ปิดทองหลังพระมันได้เสียงยาก
ต้องโปะกันที่หน้าผากไปเลย...

4:23 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home