It's so kool Blog

the first thought of the rest of my life

Wednesday, August 17, 2005

ไ ม่ อ ย า ก เ ลิ ก !

ใครบางคนเคยบอกกับผมว่า ตอนเรียนป.ตรี มันเหมือนกับเรากำลังคบหาดูใจกับใครซักคน
แต่พอเปลี่ยนเป็นป.โทแล้วล่ะก็ แปลว่าเราเลือกที่จะแต่งงานแล้ว

ใครบางคนที่ว่าก็คือผมเอง!

หลายๆ คนบอกผมว่า การเรียน Economics ในระดับป.โท เป็นการเรียนโดยใช้ Maths Approach
แต่ผมกลับพบว่า มันเป็นการเรียน Maths โดยใช้ Economics Approach ตะหาก (-_-")
โอเค มันอาจฟังดู satire ไปหน่อย แต่บางครั้งผมก็คิดอย่างนั้นจริงๆ
นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่าผมจะปรับตัวเข้ากับมันได้ขนาดไหนมากกว่า
ผ่านมาครึ่งเทอม ผมยังปรับตัวได้ไม่ดี ไม่ดีเอาเสียเลย
จากผลงานมิดเทอม 2 ตัวแรก (และอาจจะมีตัวที่ 3 อีก) ตอนนี้มือผมกำลังเกาะขอบเหวอยู่ !!!

ผมต้องยอมรับว่า ผมยังไม่อยากเลิกกับเธอหรอก
ผมอาจจะผิดหวังบ้างเมื่อพบว่า เมื่อแต่งงานกันแล้วเธอไม่เป็นเหมือนตอนที่คบกันใหม่ๆ
จริงอยู่ที่ผมพอรู้มาบ้างว่าเธอจะเปลี่ยนแปลงไป แต่ผมไม่นึกว่าเธอจะเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดนี้
ผมอาจจะท้อเล็กน้อยเมื่อพบว่า ผมทุ่มเทให้กับเธอมากกว่าที่เคย แต่นั่นมันยังไม่พอ
จนบางครั้งผมเลยพาลคิดไปว่า เรา ' เข้ากันไม่ได้ ' หรือเปล่า

แต่ยังหรอก ผมยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ
ผมยังไม่อยากเลิก!

5 Comments:

Blogger pickmegadance said...

จงสู้ต่อไป
ที่คิดว่าเกาะขอบเหว
อาจจะเป็นเหวที่สูงแค่เข่าก็ได้

5:10 PM  
Blogger ปราชญ์ วิปลาส said...

ถ้า...สะดุดไอ้เหวแค่เข่านั่นล้มล่ะ...(- -")

4:06 AM  
Anonymous Anonymous said...

อืมมม ลูกสาวบ้านนี้ ขอยากหน่อยนะ พ่อตา(math)ดุ
แต่พอแต่งเข้าบ้านได้ มันก็เรื่องของคนสองคนแล้ว
พ่อตาอาจจะไม่ได้เข้ามายุ่งอีกเลย (ก็ได้)
ว่าแต่ว่า...
4 ปี คบหาดูใจกันพอแล้วเหรอ???

2:39 PM  
Anonymous Anonymous said...

มาถึงขนาดนี้แล้ว เลิกได้ยังไงคะ จริงมั๊ย?

ไม่ว่าจะอยู่ขอบเหว ลองมองไปข้างๆซิคะ ยังมีอีกตั้งหลายคนที่เกาะอยู่เหมือนกัน

แล้วลองมองไปข้างล่างซิคะ...

มีอีกตั้งหลายคนกำลังพยายามปีนขึ้นมาให้ได้

สู้ต่อไปค่ะ ^_^

8:16 PM  
Anonymous Anonymous said...

เพิ่งจะแต่งกันไปแป็บเดียวเอง
นายคงต้องใช้เวลาปรับตัวเหมือนกัน
เราเองก้อรู้สึกบ่อยๆว่าคนที่เราเลือกแต่งตอนนี้
อาจจะไม่เข้ากับเรา แต่เราทำดีที่สุดแล้วหรือยัง
ไม่ว่าจะท้อใจยังไง เหนื่อยแค่ไหน เราก้อจะพิสูจน์
ตัวเองให้ได้ว่าที่สุดแล้วจากความพยายามของเรา
ผลออกมาเป็นยังไงก้อไม่สำคัญ
เราจะไม่ยอมเลิกกลางคันแน่นอน
สู้ไปด้วยกันนะ
:)
it's not how good you are ,
it's how good you want to be

9:37 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home