It's so kool Blog

the first thought of the rest of my life

Tuesday, May 02, 2006

เมื่อเรารักกัน

เมื่อเรารักกัน
เราต่างจับมือข้างหนึ่งของกันและกันไว้
เพราะความรักเปรียบเสมือนการเดินจูงมือ
เป็นความยินยอมพร้อมใจที่จะดูแลมือข้างหนึ่ง
ครึ่งหนึ่งของชีวิตคนที่ร่วมทางไปกับเรา
และความไว้ใจ ที่จะให้อีกคนดูแลมือข้างหนึ่ง
ครึ่งหนึ่งของชีวิตเราเช่นกัน

เมื่อเรารักกัน
เราต่างจับมือข้างหนึ่งของกันและกันไว้
แทนคำสัญญามากมายร้อยพัน
ว่าเราจะอยู่เคียงข้างกัน
เมื่อเราเดินจับมือกัน เราต่างเดินเคียงข้างกันไป
ไม่ต้องมีใครนำหน้า และไม่ต้องมีใครตามหลัง

เมื่อเรารักกัน
เราต่างจับมือข้างหนึ่งของกันและกันไว้
ต่างคนต่างได้สัมผัสอันอบอุ่นจากอุ้งมือของอีกฝ่าย
มือที่จับกันไว้
ทำให้เรารู้ว่า เรามีกันและกัน
แต่เรายังเหลือมืออีกข้าง
เพื่อจะทำสิ่งต่างๆ มากมายที่ชีวิตเราจำเป็นต้องทำ

เมื่อเรารักกัน
เราต่างจับมือข้างหนึ่งของกันและกันไว้
ไม่จำเป็นต้องเกาะกุมมือทั้งสองข้าง
เพราะเมื่อเราพลาดพลั้งล้มลง
จะไม่มีใครเหลือมือเพื่อยันกายลุกขึ้น
และฉุดดึงเราทั้งสองขึ้นมาได้

เมื่อเรารักกัน
เราต่างจับมือข้างหนึ่งของกันและกันไว้…

7 Comments:

Anonymous Anonymous said...

เมื่อเราไม่ได้รักกัน
เราต่างปล่อยมือของกันและกันออก
แต่มิได้หมายความว่า
ต้องปล่อยความรู้สึกดีๆที่มีต่อกัน
ให้ล่องลอยไป
ดั่งมือข้างนั้น ที่เคยใกล้ชิดกัน
เมื่อครั้งวันวาน...

เมื่อเรารักกัน

5:42 PM  
Anonymous Anonymous said...

-- ชอบ

"เรามีกันและกัน
แต่เรายังเหลือมืออีกข้าง
เพื่อจะทำสิ่งต่างๆ มากมายที่ชีวิตเราจำเป็นต้องทำ"


วันนี้ไปดูดวงมา เค้าบอก (เหมือนที่ใครต่อใครก็บอก) ว่า ผู้หญิงคนนี้ไม่มีดวงเรื่องความรักซะเลยย

8:30 PM  
Blogger pickmegadance said...

เคยฟังไหม
มือซ้ายที่ว่างเปล่า

10:53 AM  
Anonymous Anonymous said...

แล้วทำไมเมื่อเรารักกันเราต้องจับมือกันไว้
ทำไมเราไม่ทำให้หัวใจผูกกัน
แทนที่จะจับมือไว้แล้วเหลือแค่มือข้างเดียวให้หยิบจับอะไรไม่เต็มที่

11:28 AM  
Anonymous Anonymous said...

นานแล้วนะ.. ยังรักกันอยู่อีกเหรอ

อยากอ่านเรื่องใหม่แล้ว
อิอิ



^^

12:14 AM  
Anonymous Anonymous said...

แต่ในวันนี้ ฉันคงต้องยอมปล่อยมือที่รั้งเธอออกมาเพื่อกอดตัวเอง เมื่อเธอไม่สนใจ ฉันคงต้องรักตัวฉันเอง และปล่อยให้เธอไปไกลจากตรงนี้ อย่างไม่มีวันกลับมา..

8:18 PM  
Anonymous Anonymous said...

เข้าใจแล้วค่ะ หมาเจ้าเล่ห์

10:33 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home